หน้า 5 ความเสี่ยงและตัวชี้วัดความสำเร็จ

หน้า 5

ความเสี่ยงในการลงทุน

ในโลกนี้มีธุรกิจมากมายให้ท่านเลือกทำ ท่านจะทำธุรกิจใดต้องอยู่บนพื้นฐานของความสนใจความถนัด ไม่รู้ศึกษาได้ ไม่เป็นหัดได้ ทุกธุรกิจมีความเสี่ยงเหมือนกัน มากบ้างน้อยบาง สิ่งที่ท่านต้องเรียนรู้คือการหลีกเลี่ยงความเสี่ยง การทำบ้านนกแอ่นก็เช่นกันย่อมมีความเสี่ยงเป็นธรรมดา สิ่งที่ท่านต้องหลีกเลี่ยงและสิ่งที่ท่านต้องทำในการทำบ้านนกแอ่นมีดังนี้
  • การควบคุมอุณหภูมิ ต้องไม่ให้ร้อนหรือเย็นจนเกินไป เหมาะสมที่สุด 28 องศาเซลเซียส 23 - 25 องศาเซลเซียส เริ่มเสี่ยงเย็นเกินไป 31 - 35 องศาเซลเซียส เริ่มเสี่ยงร้อนเกินไป
  • การควบ คุมความชื้น ต้องไม่ให้ต่ำหรือสูงจนเกินไป เหมาะสมที่สุด 85% ความชื้นต่ำกว่า 65% รังนกแอ่นจะกรอบแตกง่าย ความชื้นสูงกว่า 90% ไม้ตีรังจะขึ้นราได้ง่าย
  • การควบคุมเรื่องแสงสว่าง ต้องไม่ให้สว่างหรือมืดจนเกินไป ให้ค่าความสว่างได้ไม่เกิน 3 ลักซ์
  • ต้องไม่มีสิ่งกีดขวางช่องทางเข้า-ออกของบ้านนกแอ่น ต้องให้บินเข้า-ออกได้สะดวกที่สุด
  • ต้องปราศจากศัตรูรบกวนใดๆทั้งสิ้น เช่น หนู ตุ๊กแก แมลงสาป นกแสก ฯลฯ
  • ต้องใช้เสียงเรียกนกแอ่นที่ให้คุณภาพเสียงที่ดีทั้งเสียงเรียกนอกและเสียงเรียกใน
  • มีระบบระบายอากาศที่ดีภายในบ้านนกแอ่น เพื่อลดกลิ่นเหม็นอับที่เกินความจำเป็น
  • การเก็บเกี่ยวรังนกแอ่นที่ผิดวิธีการ
  • การใช้ไม้ตีรังที่ไม่เหมาะสม
  • ช่องทางเข้า-ออกของบ้านนกแอ่นที่เล็กเกินไป
  • การเลือกทำเล หรือสถานที่ที่จะทำบ้านนกแอ่นไม่เหมาะสมทุกองค์ประกอบ
  • เจ้าของบ้านนกแอ่นไม่สนใจใฝ่เรียนรู้เรื่องนกแอ่นอย่างจริงจัง ไม่รักนกแอ่นจริง นกแอ่นก็เลยไม่รักท่านด้วย
จะเห็นว่าการทำบ้านนกแอ่นนั้นความเสี่ยงส่วนใหญ่เกิดจากการที่ไม่สามารถทำให้ ได้ตามเงื่อนไขที่นกแอ่นต้องการ ส่วนการลงทุนด้านตัวเงินความเสี่ยงด้านนี้เกิดจากการที่ท่านใช้เงินทุนจาก แหล่งใด ถ้าเป็นเงินที่ไม่ต้องกู้ยืมไม่ต้องเสียดอกเบี้ย ท่านลงทุนไปทำใจไว้ส่วนหนึ่ง ไม่ประสบความสำเร็จก็ถือเสียว่าได้ลองทำดูแล้ว ถ้าต้องกู้เงินมาลงทุนต้องเสียดอกเบี้ย ท่านก็อาจจะคิดมาก กล้าๆ กลัวๆ แต่จะกลัวมากกว่ากล้า เพราะเรื่องเงินๆทองๆไม่เข้าใครออกใคร เป็นหนี้เป็นสินแล้วนอนไม่หลับ ดังนั้นท่านจึงต้องรอบคอบคิดวางแผนให้ดี รีบศึกษาหาข้อมูลให้ครบถ้วนทุกด้าน ประมวลข้อมูลทั้งหมดที่ได้ สรุปออกมาให้ท่านเองสามารถเห็นภาพความเสี่ยงได้ชัดเจน สุดท้ายฟันธงไปเลยว่าจะทำหรือไม่ทำ

การจ้างที่ปรึกษาให้จัดการให้ ทุกอย่างก็มีความเสี่ยง หากท่านไม่คุยหรือตกลงให้ชัดเจน ค่าปรึกษาจะแพงมาก เมื่อท่านต้องจ่ายแพงท่านเองต้องหมดความกังวล ยกความกังวลของท่านไปให้ที่ปรึกษาแทน เมื่อทำตัวเป็นที่ปรึกษากินค่าปรึกษาแพงๆต้องรับรองผลสำเร็จได้ ต้องควบคุมงาน ควบคุมช่างแทนท่าน ต้องแนะนำถ่ายทอดความรู้ให้ท่าน จัดหาอุปกรณ์ต่างๆต้องไม่บวกกำไรจากท่านอีก การจ่ายค่าปรึกษาต้องไม่จ่ายเงินทั้งหมดเมื่องานเสร็จ จะต้องตกลงจ่ายแบบรับรองผล 70 : 30 หรือ 60 : 40 คือจ่าย 70% เมื่องานทั้งหมดเสร็จเรียบร้อย อีก 30% จ่ายเมื่อเห็นรังนกแอ่นแล้วกี่รัง มีนกแอ่นเข้าอยู่อาศัยกี่ตัว ก็อยู่ที่ท่านจะคุยตกลงกัน

บทความนี้คงช่วยให้ท่านได้แนวทางในการลดความเสี่ยงในการลงทุนทำบ้านนกแอ่น ความท้าทาย ความเย้ายวนของธุรกิจบ้านนกแอ่นจะยังคงรุมเร้าความรู้สึกของท่านได้ตลอด
(บทความจาก http://swiftletlover.blogspot.com)


สูตรวัดความสำเร็จของฟาร์มนกแอ่น

สูตรวัดความสำเร็จของฟาร์มนกแอ่น จากบทความที่เคยตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ หนานหยางซางเป้าฉบับวันที่ 25 พฤศจิกายน 2004 ประเทศมาเลเซีย (Nan Yang Shang Pau on 25th November 2004) เป็นบทความที่ผ่านการสรุปของผู้เชี่ยวชาญการทำฟาร์มนกแอ่นของประเทศมาเลเซีย ได้แบ่งระดับของบ้านนกแอ่นที่ล้มเหลวและประสบความสำเร็จไว้ 3 ระดับดังนี้

ระดับที่ 1 ฟาร์มนกแอ่นที่ล้มเหลวไม่ประสบความสำเร็จ คือ ไม่สามารถดึงดูดนกแอ่นมากกว่า 50 ตัว เข้าอยู่อาศัย และได้รังนกแอ่นน้อยกว่า 5 รัง ในระยะเวลา 6 เดือน

ระดับที่ 2 ฟาร์มนกแอ่นที่เกือบจะผ่านขีดระดับความล้มเหลวแต่ยังไม่ผ่าน 100 % คือ ไม่สามารถดึงดูดนกแอ่นมากกว่า 100 ตัว เข้าอยู่อาศัย และได้รังนกแอ่นน้อยกว่า 10 รัง ในระยะเวลา 6 เดือน

ระดับที่ 3 ระดับ A คือ บ้านนกแอ่นที่ประสบความสำเร็จแน่นอน ระดับที่ยิ้มได้ ยิ้มระรื่น ยิ้มอย่างมีความสุข

ระดับ A แบ่งออกเป็น 8 ระดับ ดังนี้
  • 1 A นกแอ่นเข้าอยู่อาศัยได้มากกว่า 150 ตัว และได้รังนกแอ่น 15 รัง ในระยะเวลา 6 เดือน
  • 2 A นกแอ่นเข้าอยู่อาศัยได้มากกว่า 200 ตัว และได้รังนกแอ่น 20 รัง ในระยะเวลา 6 เดือน
  • 3 A นกแอ่นเข้าอยู่อาศัยได้มากกว่า 250 ตัว และได้รังนกแอ่น 25 รัง ในระยะเวลา 6 เดือน
  • 4 A นกแอ่นเข้าอยู่อาศัยได้มากกว่า 300 ตัว และได้รังนกแอ่น 35 รัง ในระยะเวลา 6 เดือน
  • 5 A นกแอ่นเข้าอยู่อาศัยได้มากกว่า 350 ตัว และได้รังนกแอ่น 40 รัง ในระยะเวลา 6 เดือน
  • 6 A นกแอ่นเข้าอยู่อาศัยได้มากกว่า 400 ตัว และได้รังนกแอ่น 45 รัง ในระยะเวลา 6 เดือน
  • 7 A นกแอ่นเข้าอยู่อาศัยได้มากกว่า 450 ตัว และได้รังนกแอ่น 50 รัง ในระยะเวลา 6 เดือน
  • 8 A นกแอ่นเข้าอยู่อาศัยได้มากกว่า 500 ตัว และได้รังนกแอ่น 55 รัง ในระยะเวลา 6 เดือน
ความ สำเร็จระดับ A ไม่ว่าจะเป็น 1 A, 2 A , หรือ 8 A ถือว่าท่านประสบความสำเร็จในการทำบ้านนกแอ่น Jackpot แตกแน่นอนแล้ว นั่งนับนกแอ่นทุกๆเย็นสบายใจ ทุกๆปีรายได้ของท่านจะเพิ่มขึ้นตลอด


6 ความคิดเห็น:

  1. Assalamualaikum Warahmatullahi Wabarakatuh

    ประเทศ: อินโดนีเซีย
    ชื่อ: Queen Jamillah
    ที่อยู่: Nusa Lembongan
    โทรศัพท์: +62 856-9328-4991
    WhatsApp: +62 856-9328-4991
    e_mail: queenjamillah09@gmail.com
    เป็นเวลาสองปีแล้วที่ฉันได้แสดงประจักษ์พยานถึงวิธีการที่ฉันยืม 700 ล้านจาก บริษัท เงินกู้ Iskandar Lestari และบางคนสงสัยฉันเพราะระดับของผู้โจมตีทางอินเทอร์เน็ตของฉันสามารถพิสูจน์ให้คุณเห็นทุกสิ่งที่ Bunda Iskandar ไม่ใช่ผู้ให้กู้ที่หลอกลวง ทำให้ฉันมีรอยยิ้มอีกอย่างหนึ่งเพราะหลังจากผ่อนชำระรายเดือนของสินเชื่อที่ฉันยืมมาก่อนฉันขอร้องแม่ว่าฉันอยากจะขยายธุรกิจของฉันต่อไปดังนั้นฉันจึงส่ง 2.7 พันล้านหลังจากผ่านกระบวนการทางกฎหมายธุรกรรมของฉันได้รับการอนุมัติจากทางการ และภายในสามวันกระบวนการทางกฎหมายสำหรับการส่งเงินให้กู้ยืมไปยังบัญชีธนาคาร Rakyat อินโดนีเซียของฉันนั้นทำได้อย่างง่ายดาย ฉันไม่มีความท้าทายกับธนาคารอินโดนีเซียเพราะคุณ Iskandar และทีมผู้บริหารจาก บริษัท ISKANDAR LESTARI LOAN ได้รับการพิจารณาว่าเป็นผู้ให้กู้ที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อให้ไม่มีปัญหาใด ๆ สำหรับความช่วยเหลือทางการเงินติดต่อ ISKANDAR LENDERS วันนี้
    e_mail: [iskandalestari.kreditpersatuan@gmail.com]

    Waalaikumsalam Warahmatullahi Wabarakatuh

    ตอบลบ
  2. ชื่อนายอับดุลรอมัน บือโต
    ประเทศไทย
    ที่อยู่ จังหวัดปัตตานี
    สถานะ แต่งงานแล้วยังไม่ได้จบทะเบียน
    อายุ33ปี
    ผมมีโอกาสแต่งบไม่พอที่จะขยายธุระกิจสวนตัว
    ถ้าคุณให้โอกาส. ผมจะขอกู้เงิน5แสนบาทระยะ
    เวลา5ปี

    ตอบลบ
  3. สวัสดีฉันชื่อ RYAN CEANIC ผู้ให้กู้เงินกู้ที่ให้โอกาสเงินกู้ตลอดชีวิตคุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อล้างหนี้ของคุณหรือคุณต้องการเงินกู้เพื่อปรับปรุงธุรกิจของคุณหรือไม่? เรากำลังช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางการเงินที่ถูกปฏิเสธจากธนาคารและหน่วยงานทางการเงินอื่น ๆ ? ไม่ต้องค้นหาอีกต่อไปเพราะเราอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ปัญหาทางการเงินทั้งหมดของคุณกลายเป็นอดีตไปแล้ว เราให้กู้ยืมเงินแก่บุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินในอัตราดอกเบี้ย 1% เราให้ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และเป็นประโยชน์ สำหรับการสมัครและข้อมูลเพิ่มเติมโปรดส่งข้อความตอบกลับมาที่ ... E-mail address: ryanceanic@outlook.com
    Whatsapps: +441545360007

    ตอบลบ
  4. Do you need Personal Loan?
    Business Expansion Loan?
    Business Start-up, Education,
    Debt Consolidation Loan
    Hard Money Loans
    Loan for any thing ?
    We offer loan at low interest rate of 3%
    Loan with no credit check,
    Email us: managealic@gmail.com
    Call or add us on what's app +919311652296

    ตอบลบ
  5. สวัสดีชาวโลก!!!!! นี่คือตัวแทนเงินกู้ของคุณที่คุณรอ เรามีคำให้การมากมายทั่วโลก ชื่อที่ดีของเราพูดแทนเรา ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนหรือประเทศทั่วยุโรปหรือทวีปอื่น เราสามารถส่งเงินกู้ยืมของคุณเข้าบัญชีธนาคารของคุณภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากได้รับการอนุมัติและ ข่าวดีอีกอย่างก็คือ เราจะส่งเอกสารเงินกู้ทั้งหมดของคุณผ่านทางอีเมล เพื่อให้คุณพึงพอใจกับบริการของเรา (((((((((((((((((((((((((((())))))))))))))))))))))))))))) ทำให้ลูกค้าของเราทุกคนมีความสุขและมีเสถียรภาพทางการเงิน) เราได้ให้สินเชื่อแก่ผู้คนจำนวนมากในช่วง [€30.000.00 ถึงผลรวมของ [€5.000.000.00] ดังนั้นคุณจึงมีอิสระที่จะเรียกร้องในจำนวนเงินที่คุณต้องการเพื่อให้เรา สามารถดำเนินการแล้วส่งเงินกู้ของคุณให้คุณอย่างสงบ อัตราของเราต่ำมากและน่าดึงดูดมากเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราของธนาคารในพื้นที่ของคุณ และรูปแบบการทำธุรกรรมนั้นรวดเร็วและยืดหยุ่นในการดำเนินการ คุณจึงสามารถเข้าถึงจำนวนเงินกู้ที่คุณร้องขอได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง

    ร้องเป็นรายละเอียดการติดต่อของเรา!!!!

    WhatApp:+33758722151
    อีเมล:(financialserviceauthority400@gmail.com))))

    ตอบลบ
  6. สวัสดี คุณกำลังมองหาสินเชื่อรวมหนี้, สินเชื่อไม่มีหลักประกัน, สินเชื่อธุรกิจ, สินเชื่อจำนอง, สินเชื่อรถยนต์, สินเชื่อนักศึกษา, สินเชื่อส่วนบุคคล, เงินร่วมลงทุน ฯลฯ ! ฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชน ฉันให้สินเชื่อแก่บริษัทและบุคคลทั่วไปด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและสมเหตุสมผลที่ 2% ส่งอีเมล์ไปที่: christywalton355@gmail.com

    ตอบลบ

จากใจผู้จัดทำ Blog.

ข้อมูลวิชาความรู้ต่างๆ ที่ผู้จัดทำบล็อกได้นำมาเสนอนี้ เป็นการรวบรวมข้อมูลมาจากหลายๆแหล่งข้อมูล มีทั้งข้อมูลเชิงวิชาการ ข้อมูลเชิงธุรกิจ และข้อมูลทางเทคนิค ที่สามารถช่วยส่งเสริมให้ผู้ที่ต้องการทำฟาร์มนกแอ่นกินรัง ให้สามารถประสบผลสำเร็จในการทำธุรกิจฟาร์มนกแอ่นด้วยตัวเองได้

ดังนั้น หากข้อมูลต่างๆที่ผู้จัดทำบล็อกได้นำมาเสนอนี้ สามารถสร้างความสำเร็จแก่ผู้ทำธุรกิจ หรือผู้ที่กำลังสนใจจะลงทุนทำฟาร์มนกแอ่น ตลอดจนสามารถส่งเสริมให้คนหันมาสนใจอนุรักษ์และขยายพันธุ์นกแอ่น
คุณงามความดีต่างๆเหล่านี้ขอมอบแด่ครูบาอาจารย์ ที่ผู้จัดทำบล็อกได้นำข้อมูลของท่านเหล่านั้นมานำเสนอ
และหากมีข้อผิดผลาดประการใดผู้จัดทำบล็อกขอน้อมรับไว้แต่เพียงผู้เดียว

ขอขอบพระคุณ

อ.ศุภลักษณ์ วิรัชพินทุ (ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ภาคชีววิทยา ม.นเรศวร)
http://gotoknow.org ข้อมูลลักษณะทางชีววิทยาของนกแอ่นกินรัง

อ.เทพชัย อริยะพันธุ์ (อดีตนายกสมาคมท่องเที่ยว จ.ยะลา)
http://swiftletlover.blogspot.com ข้อมูลเคล็ดลับและเทคนิคต่างๆในการทำฟาร์มนกแอ่น

อ.ประทีป ด้วงแค (ภาควิชาชีววิทยาป่าไม้ ม.เกษตรศาสตร์)
http://www.biotec.or.th ข้อมูลทางการค้าการทำธุรกิจรังนก

อ.เกริกวิชญ์ กฤษฎาพงษ์
http://www.baannatura.com ข้อมูลการใช้ประโยชน์จากพลังธรรมชาติ

ข้อมูลการจำแนกลักษณะของนกแอ่น
www.oknation.net



"ขุนเขาไว้ไมตรีกับกรวดดิน
ขุนเขาจึงยิ่งใหญ่และสูงชัน..

ขอบฟ้าไว้ไมตรีกับหมอกควัน
ขอบฟ้านั้นจึงงดงาม.."


ด้วยความเคารพ....นายฐิติพันธ์ วสุธาภิรมย์